![[IMG]](http://media.tinhte.vn/photo/var/albums/DuyLuan/Wifi%20802-11-2012.jpg?m=1336466480)
Mặc dù các khả năng nói trên đều đã được chấp thuận bởi IEEE từ trước nhưng việc có một chuẩn để tiếp thị sẽ giúp người tiêu dùng đưa ra quyết định chính xác hơn khi mua sắm. Ví dụ, thay vì chỉ nói rằng chiếc xe hơi đó có Wifi thì quá chung chung, trong khi nếu nói chiếc xe đó hỗ trợ Wifi 802.11-2012 thì người tiêu dùng có thể biết rằng nó sẽ hoạt động với các xe khác được trang bị cùng chuẩn Wifi. Có một thực tế đáng phải suy nghĩ đó là những model xe hơi khác nhau dùng Wifi theo những cách khác nhau, do đó mặc dù chúng dùng chung một chuẩn kết nối không dây nhưng chưa chắc đã có thể hợp tác cùng nhau. Hi vọng các nhà sản xuất xe hơi sẽ tìm ra được một cách hiệu quả và chuẩn hóa nó trong tương lai.
Tính năng chuyển vùng sóng di động cũng là một điểm đáng hoan nghênh của 802.11-2012. Các nhà mạng tại Mỹ hiện đang tìm cách dùng Wifi để chia sẻ bớt lưu lượng mạng di động và một số đã chuyển sang hỗ trợ việc gọi điện bằng Wifi nhằm tăng mức độ phủ sóng. Biện pháp này gọi là Mobile data offloading và mục tiêu chính của nó là giảm hiện tượng tắt nghẽn cho mạng di động. Ngoài Wifi thì các nhà mạng cũng có thể dùng các mạng 3G hoặc Femtocell (các trạm phủ sóng nhỏ) để thực hiện quá trình data offloading.
802.11-2012 thực chất là một sự kết hợp của 10 chuẩn Wifi nâng cấp (amendment) dựa trên phiên bản 802.11-2007, gồm có 802.11k, r, y, n, w, p, z, v, u, s. Những chuẩn Wifi amendment này đã được đưa ra rải rác từ năm 2007 đến nay. 802.11-2007 là phiên bản hiệu chỉnh thứ ba, còn 802.11-2012 là phiên bản hiệu chỉnh thứ tư. Còn trong thời gian gần đây, chúng ta nghe nói nhiều đến Wifi thế hệ thứ năm hay còn gọi là Wifi 802.11ac, đó là một chuẩn đang được IEEE phát triển chứ chưa thật sự hoàn thành. 802.11ac chỉ chạy được trên băng tần 5GHz, trong khi 802.11 hoạt động ở dải 3650-3700MHz.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét